Tuesday, December 1, 2020

Những cây bonsai trong vườn nhà chị K

Quinhon11

Thỉnh thoảng tụi mình lái xe đi Florida chơi. Tuy khoảng cách từ Houston đến FL dài 15 tiếng, ngồi xe cũng quải lắm, nhưng lão gia mình vẫn thích lái xe để chở về được nhiều thứ mình muốn.  Mà thật, 
lần nào qua đó cũng mang về đầy xe. Mùa nào thức nấy, FL có nhiều trái cây nhiệt đớinhãn, bưởi, mãng cầu, mía, lá giang.. nhất là mình thì được nhiều cây đẹp, hay hiếm của chị K cho. Lần trước được một cây mai lớn, cao 2 mét, đã lặt lá sẳn. Tết đó nhà mình vàng rực một màu, tràn ngập sắc xuân.

Tới nơi, việc đầu tiên là mình dạo một vòng ngoài vườn ngắm cây, xem dạo này chị có loại nào mới, hay quí hiếm.. để rồi lúc về thế nào cũng được chị tặng cho một ít làm quà, làm giống. Tuy là chị chồng, em dâu nhưng được cái chị em mình quí nhau lắm. Biết ý mình iêu cây, loại nào đẹp hay hiếm, chị thường chiết, hay xin bạn bè rồi để dành cho mình.

Lần này thì mình để ý đến những cây bonsai của chị. Lâu nay không thấy mà giờ lớn trộng, ra hình ra dáng rồi. Chúng hiện diện trong nhà, ngoài sân khiến căn nhà của chị thêm phần nhẹ nhàng, tao nhã. Mình thích quá, cũng muốn đi mua mấy tảng đá featherock về học cách trồng Bonsai, nhưng lùng xục mấy chỗ ở FL mà giờ không thấy bán nữa. Loại đá này nhẹ tơn, hút nước. Lúc không cần thì thấy bán ê hề,  giờ cần lại không thấy. Về lại Houston, lão gia nhà mình lùng xục tiếp, tìm mua cho vợ, mà chưa có. Cũng có chỗ bán online,nhưng cục lớn 5-6 trăm cân, nên đành chịu.

Mà lạ lắm nhen, mình thấy mấy cây bồ đề chị nâng rễ lên, cho bám vào đá và chỉ ngâm trong nước không cần đất mà cây vẫn phát triển tốt tươi. Lần này chị cũng cho mấy cây đem về mà chưa thỏa ý. Tự hứa, sau này nếu kiếm được đá thì thế nào  mình cũng ra tay "tế độ" mấy em bồ đề nhà mình. Bởi thích quá cầm lòng không được. 

Mình có chụp mấy tấm hình cây của nhà chị K, vì thấy đẹp cũng như để làm mẫu sau này có gì bắt chước chị tập tành trồng cho vui. Nhưng hôm ấy buổi sáng thì sương mù,  đến trưa lại mưa nên hình chụp không rõ. Thôi thì ngắm đở với mình cho vui nhen.

































Vậy nhen. Trên đây là khoe bonsai nhà chị K . Đợi mình học được, tạo được tác phẩm rồi sẽ khoe tiếp bonsai nhà mình nhen. Mà chắc là không nhanh được. Bonsai mà, Không lâu năm thì làm sao gọi là bonsai.?

Quinhon11

__________________________________________

No comments:

Post a Comment