Tuesday, November 24, 2020

CUỘC SỐNG MÀ..

.


1. Có thể trước mặt một người nào đó, bạn chẳng là gì cả, nhưng với một người khác bạn lại là bảo vật vô giá. Hãy biết giá trị của bản thân ở đâu.

2. Cái cảm giác nhớ nhung đau khổ nhất, không phải khi đối phương không biết nỗi nhớ nhung của bạn, mà là khi đối phương đã biết rồi mà chẳng mảy may để tâm. Có những người dù bạn đối tốt với họ thế nào chăng nữa, người đó cũng chẳng buồn để ý, bởi trong cuộc sống của họ, bạn chỉ chiếm một phần vô cùng nhỏ bé

3. Với những việc bạn không chắc chắn thì tốt nhất là hy vọng ít thôi.. Có những thất vọng là không thể tránh khỏi, nhưng hầu hết sự thất vọng đều là bởi bạn đã đặt ra một kỳ vọng quá cao.

4. Cách tốt nhất để bù đắp cho tất cả những sai lầm mà bạn đã từng phạm phải là không bao giờ lặp lại chúng một lần nữa.

5. Một cô bé nhoài người trên bệ cửa sổ, nhìn ra người bên ngoài cửa sổ có một con chó dữ, không cầm lòng được, bèn khóc òa lên sợ hãi. Ông nội của cô thấy vậy, nhanh chóng dẫn cô đến một cửa sổ khác để cô ngắm nhìn khu vườn hoa hồng của mình. Ông già ôm lấy cô cháu gái và nói: “Con à, con đã mở nhầm cửa sổ rồi”. Hãy mở ra cánh cửa sổ lạc quan cho bản thân và làm cho hạnh phúc trong cuộc sống rõ ràng hơn.

6. Một sự việc, dù cho có tốt đẹp hơn nữa, nhưng nếu không có kết quả, thì không cần phải quá vướng mắc. Một người, dù bạn có quyến luyến hơn nữa, nhưng nếu không nắm bắt được, chúng ta phải biết buông tay một cách kịp thời. Bất cứ điều gì, bất cứ ai, đều sẽ phải trở thành quá khứ. Không kể khó khăn thế nào, chúng ta phải học cách thoát ra.

7. Mỗi ngày, khi mở mắt ra, bạn có hai lựa chọn: hoặc để giấc mơ mãi mãi là mộng ảo; hoặc thức dậy, đứng lên và thực hiện ước mơ của bạn.

8. Có những người, mỗi ngày đều tranh cãi với bạn, nhưng khi cần lại luôn đứng bên cạnh bạn. Có những người, thậm chí không bao giờ nặng lời với nhau, nhưng có thể lặng biến mất lúc nào không hay. Hóa ra, sự thờ ơ còn đáng sợ hơn cả tranh cãi.

9. Cuộc sống chính là như vậy, khi người ta chỉ trêu chọc bạn, bạn lại cho là thật, khi người ta chán ngấy bạn, bạn lại tưởng chỉ là đùa.

10. Thỉnh thoảng hãy ngoảnh đầu nhìn lại, nếu không bạn sẽ luôn tìm kiếm những thứ đằng trước, mà không biết bản thân đã đánh rơi mất những gì.

11. Có những người, có thể đi cùng bạn cả chặng đường đời, có những người, mãi mãi chỉ đứng một chỗ, lại có người, vui vẻ một đoạn lại tách khỏi bạn ở ngã tư tiếp theo. Không có gì phải than thở cả, đó là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Trân trọng người đi cùng bạn, và nếu phải chia tay tại ngã tư phía trước, hãy thoải mái vẫy tay, mỉm cười mà chào tạm biệt nhau.

12. Có thể đối xử tốt với những người bạn không thích lắm, điều này vốn không có nghĩa bạn là kẻ đạo đức giả, mà có nghĩa là bạn đủ trưởng thành để tiếp ứng với những người bạn không thích này.

13. Lòng tin của một người cũng giống như một cục tẩy, mỗi một lần bị thất tín, nó sẽ dần dần hao mòn đi, trở nên xấu xí hơn.

14. Nếu bạn muốn an ủi một người đang buồn bực, chán nản, đừng bao giờ kể chuyện của bản thân ra kể. Có thể bạn cho rằng mình đang bày tỏ sự đồng cảm vì “mình cũng từng trải qua việc này”, hoặc đang khích lệ đối phương vì “nhưng mình đã vượt qua”, nhưng trải nghiệm của bản thân bạn chẳng có tí ý nghĩa gì với tâm trạng không tốt của họ cả. Ngược lại, họ sẽ càng cảm thấy khó chịu và thu mình hơn. Nếu đã muốn an ủi, đừng nói nhiều, mà hãy lắng nghe.

15. Thế giới này có rất nhiều người. Bạn không thể thay đổi tất cả mọi người và bạn cũng không thể để mọi người giống như bạn, vậy thì khiên cưỡng nhau làm gì?

16. Đôi khi, người ta nhầm lẫn giữa hai khái niệm sống thật với bản thân và hoàn thiện bản thân.


Sưu tầm
_____________________________

1 comment: