Tuesday, November 10, 2020

Hoa Mồng gà

 Thiên Hương
 Bông mồng gà – Celosia hay Cockscomb khá dễ trồng. Cây ưa ánh nắng, trồng được ở nơi full sun hay part sun. Cho bông từ mùa Hè cho tới hết mùa Thu. Có các màu như đỏ, hồng, vàng, mơ và kem.  Trồng bông mồng gà trong vườn giúp thu hút các loài côn trùng có ích.


Khi được trồng xen kẽ các màu sắc bông và lá khác nhau, mồng gà sẽ tạo nên một bồn bông đẹp, bắt mắt trong suốt mùa Thu. Giống mồng gà thân cao có thể trồng để cắt cành chưng.
Nên trồng cây trên đất tơi xốp, thoát nước. Đất thoát nước kém làm thối rễ cây. Cần làm cọc hay giàn đỡ khi trồng những giống có thân cao để ngừa gãy đổ khi gió lớn. Bón phân hàng tháng giúp cây trổ bông đẹp, bền màu.





Ở những nơi mưa nhiều vào mùa Xuân, cần bổ sung thêm lượng đạm bằng cách bón phân cá cho cây con. Cây sẽ xanh lá, thân chắc, mập và nhanh lớn hơn.

Bông mồng gà có thể trồng xen kẽ với các loài hoa thường niên khác như zinnia và bông vạn thọ. Cũng có thể trồng cây trong chậu để chưng trong nhà vào mùa Thu. Tuy nhiên, cây nhanh héo úa khi trồng indoor.

Cây mồng gà không cần nhiều  chăm sóc vì cây rất khỏe, ít bị nhiễm sâu bệnh. Điều lưu ý duy nhất là cần tưới nước cho cây vừa đủ.
Hạt giống cây rụng xuống từ hoa rất dễ nảy mầm thành cây con vào năm sau.

Các giống mồng gà cho bông đẹp

Gypsy Queen cho bông màu sẫm hình dẻ quạt lớn.


Red Velvet cho bông màu đỏ đậm, thích hợp trồng cả trong chậu và ngoài đất vườn.


Bombay Series cho bông có hình chùm san hô với các màu đỏ, vàng và tím.



Thiên Hương
https://baotreonline.com/
___________________________

No comments:

Post a Comment