Sunday, November 8, 2020

Nhìn thế giới lần cuối cùng

Như Sao

Một cậu bé 8 tuổi sắp bị mù vĩnh viễn, được gia đình cho đi chơi nơi này nơi khác, để có thể nhìn thấy thế giới này lần cuối cùng. Các bạn ơi, hãy nén dòng lệ, theo chân cậu bé trong cuộc phiêu du này. Và xin cầu nguyện cho cậu. (NS)

Zach Thibodeaux mới có 8 tuổi. Cậu có cha có mẹ yêu thương, lẽ ra phải được hoàn toàn sung sướng. Thế nhưng nỗi bất hạnh đã đến với cậu khi cách đây năm tháng, bác sĩ nhãn khoa phát hiện cậu bị bệnh mắt không chữa được. Cậu sẽ bị mù. Thảo nào mấy tháng vừa qua, thị giác của cậu giảm sút một cách nhanh chóng. Bây giờ Zach chỉ nhìn thấy mọi vật khi ánh sáng giảm bớt cường độ. Ðể có thể sinh hoạt bình thường khi bị mù, hàng ngày cậu được một giáo viên của người khiếm thị hướng dẫn những động tác bình thường. Chẳng hạn, Zach bị bịt mắt và phải sử  dụng chiếc gậy của người mù khi di chuyển, cậu tập tự mình ngồi vào bàn ăn và lấy thức ăn trên dĩa

Khoảng đầu tháng nay, khi thị giác của Zach giảm tới mức báo động, mẹ cậu là Johanna và cha là Adam Thibodeaux ở trong vùng bắc Dallas, Texas, tìm hiểu tình trạng bệnh tật của cậu và hỏi xem hiện tại cậu mong muốn điều gì nhất. Sau đây là ba điều ước của Zach: Ði thăm khu nghỉ mát Atlantis Resort ở Bahamas như nhân vật hoạt hình SpongBob cậu ưa thích, tới chơi trong khu rừng cây redwood ở California. Và đi chơi một vòng ngắm cảnh thành phố New York và Tượng Nữ Thần Tự Do. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và ban điều hành khu nghỉ mát Atlantis Resort, ước vọng thứ nhất của Zach đã được  thực hiện. Rồi cũng nhờ sự giúp đỡ của các tổ chức giáo dục và từ thiện, Zach đã được viếng thăm rừng redwood ở California, tiếp theo là thành phố New York. Zach cảm thấy vô cùng hào hứng khi được nhìn khu quảng trường Times Square trong bóng nắng chiều.

Sau đó, Zach cùng toàn thể gia đình được dùng thuyền máy ra đảo Ellis Island ngắm Tượng Nữ Thần Tự Do. Ðường chân trời của Manhattan mở ra trước mắt Zach khi chiếc thuyền máy lướt sóng dưới một bầu trời nắng đẹp. Zach cười thích thú khi hưởng được cảm giác con thuyền lắc lư trên triền sóng. Thuyền đỗ ngay trước pho tượng lừng danh. “Ðẹp quá.pho tượng màu xanh, thật nguy nga tráng lệ, cầm ngọn đuốc giương cao, tượng trưng cho hy vọng.” Cậu bé trầm trồ. Hình ảnh pho Tượng Nữ Thần Tự Do sẽ in mãi trong ký ức của Zach.

Trở về lại Manhattan, cả gia đình tiếp tục nỗ lực cống hiến cho Zach những hình ảnh tuyệt vời của thành phố, những hình ảnh cuối cùng của thế giới mà cậu nhìn thấy trước khi mọi ánh sáng đều tắt hết. Zach được đi xe điện ngầm, viếng thăm hãng làm kẹo M&M, tiệm đồ chơi vĩ đại FAO Schwartz và Bảo Tàng Viện Lịch Sử Tự Nhiên. Tất cả đều rực rỡ và tráng lệ. Cậu đã mất hết 80% thị giác, những hình ảnh chỉ còn chập chờn sâu trong đáy mắt, thế nhưng tất cả đều như trong thế giới thần tiên kỳ diệu.. Cậu cũng được xem trận bóng đá trong đêm dưới ánh đèn êm dịu và Zach đã tỏ ra vô cùng hứng thú. Nơi cậu đến thăm và được tiếp đón tưng bừng nhất là sàn Trao Ðổi Chứng Khoán New York. Hình ảnh của Zach treo khắp nơi và mọi người hô to “Hoan hô Zach. Chúng tôi chào mừng Zach. Chúc cậu được an lành.”

Câu chuyện của Zach làm xúc động bao nhiêu trái tim. William McKenzie viết trên trang web của mình: “Thật là một câu chuyện đầy thương cảm. Tôi mong sao cho Zach được phục hồi thị lực hoặc ít ra là một phần. Cầu xin mọi ơn phước được ban xuống gia đình này.”


NS
(theo Dallas Morning News)

_________________________

No comments:

Post a Comment