Monday, November 23, 2020

Hồi ức về người bạn đời trong tâm trí tuổi già

Bạn đời – người bạn tri ân, tri kỉ của cuộc sống



Người ta thường nói vui trong những câu chuyện tuổi già rằng: người vợ là khán giả cuối cùng trong cuộc đời của chồng, còn người chồng lại là cuốn sổ tiết kiệm cuối cùng của người vợ. Giữa mối quan hệ đó, vừa có tình thân, vừa có tình thương, vừa có tình ràng buộc, chúng mà một ý nghĩa thiêng liêng mà không một thứ tình cảm nào có. Vì thế, mỗi khi nhớ lại về người bạn đời của mình, người từng nhẫn nhịn, chịu thương chịu khó vượt qua tất cả khó khăn gian khổ thì họ đều rất bồi hồi xúc động: hóa ra mình có một người tri kỉ như thế!
Hồi ức người già nghĩ gì về bạn đời đã trải qua gian nan của cuộc sống
Bất kì ai trong cuộc đời cũng có thanh xuân tuổi trẻ với những hoài bão, ước mơ và người cùng nắm tay mình vượt qua tất cả để tiến đến hôn nhân, xây dựng hạnh phúc cùng nuôi dạy con cái sống không ai khác chính là những người “bạn đời” – một người bạn thân – người tri kỉ trong cuộc đời mỗi con người.
Hồi ức về người bạn đời trong tâm trí tuổi già giống như một kỷ niệm sống mãi với thời gian, điều đó càng hạnh phúc hơn, ấm cúng hơn khi được chia sẻ với con cháu, rằng chuyện tình ông bà ngày xưa đơn giản mà chân thành, không so đo, tính toán như suy nghĩ hồi trẻ, đây cũng là cách ông cha dạy các con cháu cần biết tôn trọng để khi về già không còn cảm thấy hối tiếc vì những điều thanh xuân tuổi trẻ không thể làm được.
Vì thế, hồi ức của người xa về người bạn đời của mình luôn có một thứ gì đó rất sâu lắng, vừa có gì đó giận hờn nhưng hơn cả là tình yêu thương, sẵn lòng ở bên nhau cho đến khi nhìn thấy nhau già đi. Có mấy người có thể dám hi sinh cùng mình vượt quan gian nan sóng gió như thế.
Bạn đời – người bạn tri ân, tri kỉ của cuộc sống
“Con chăm cha không bằng bà chăm ông” câu nói này dường như càng thể hiện được tình nghĩa vợ chồng cùng năm tháng sắc son. Con cháu dù có hiếu thảo bao nhiêu, có cho ông bà bố mẹ hưởng thụ những dịch vụ chăm sóc người cao tuổi hạng sang đến mức độ nào thì chắc chắn cũng không thể bằng được người bạn đời. theo đó, cách suy nghĩ của mỗi bậc thế hệ cũng sẽ khác nhau, con cái cũng không thể thấu hiểu được những người già đang nghĩ gì, cần gì nhưng với người bạn đời thì ngược lại, họ thấu hiểu được những tâm tư, tình cảm, mong muốn bởi họ đã có khoảng thời gian yêu nhau, tìm hiểu nhau, vượt qua gian nan, khó khăn rồi cuối cùng họ cùng nhau hun đúc tình cảm hạnh phúc, sự mài dũa của thời gian đã làm cho tâm hồn và cách suy nghĩ như hòa chung vào một. Vì thế, người bạn đời không chỉ là người vợ, người chồng, người làm cha mẹ của các con mà người bạn đời họ còn là những người tri kỉ, tình thân vợ chồng mà không có gì có thể mua được.
Đôi khi chẳng cần nói ra mà đối phương cũng đã biết được người bạn đời cần những gì. Điều hạnh phúc hơn nữa khi ở tuổi xế chiều là họ được nhìn thấy nhau cùng già đi, cùng sống tốt phần đời còn lại, cùng chăm nom, dạy bảo những đứa con của mình hay cùng nhau ăn bữa cơm. Với họ hạnh phúc đơn giản chỉ là khi có người bạn đời ở bên.

Nguồn: suckhoenguoicaotuoi
______________________________

No comments:

Post a Comment