Sunday, November 15, 2020

NƯỚC MỸ SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

Đinh Tấn Khương




Mãi cho đến hôm nay, đã gần 2 tuần sau ngày bầu cử mà kết quả chưa được chính thức công bố từ Ủy ban bầu cử Hoa Kỳ mặc dù các cơ quan truyền thông dòng chính cũng như các hãng truyền thông xã hội lớn đã tuyên bố liên danh Biden- Harris đạt đủ số phiếu đại cử tri đoàn để bước vào làm chủ nhà trắng trong vòng 4 năm tới.
Những cử tri ủng hộ liên danh Biden- Harris thì vui mừng và nghĩ rằng nước Mỹ đang lật sang một trang sử mới, hy vọng một sự đổi thay tốt hơn cho nước Mỹ. Nhưng chẳng hiểu họ có thực sự đoán được những gì thay đổi cho đất nước và tương lai của chính họ cũng như con cháu họ hay không.
Điều mong muốn của họ là gì?

- Nếu quả thật họ muốn một nước Mỹ mà ở đó con cháu của họ sẽ được quyền sử dụng cần sa theo luật định tại một số tiểu bang dưới sự cầm quyền của đảng Dân Chủ.

- Nếu quả thật họ muốn rằng con cháu mình được quyền giết chết những đứa bé vô tội ở bất cứ thời gian nào của thai kỳ.

Và,

- Nếu quả thật họ không tin rằng nền kinh tế của nước Mỹ sẽ tụt hậu sau Trung Quốc trong một thời gian không xa.

- Nếu quả thật họ không nhìn thấy nước Mỹ đang chuyển dần sang “Xã Hội Chủ Nghĩa”.

Có người cho rằng những chính trị gia của đảng Dân Chủ là những kẻ đạo đức giả, họ khóc thương những người đã đến cái tuổi “không chết hôm nay thì cũng sẽ chết ngày mai” cho dù có mắc phải con cúm Tàu hay không đi nữa. Thế mà họ lại lớn tiếng hô hào, ủng hộ cho cái quyền được giết chết những đứa bé không có khả năng tự vệ!

Tại sao họ khóc thương cho những người tràn vào nước Mỹ một cách bất hợp pháp mà lại nhẫn tâm góp phần giết chết những mầm non của nước Mỹ?
Nếu họ là những con người đạo đức thì họ nên tạo cơ hội để những đưa bé đó được ra đời và chính phủ sẽ đứng ra nhận nuôi chúng, biết đâu có thể sẽ trở thành những người hữu dụng cho đất nước sau này. Nếu cho rằng đó là điều bất khả thi thì tại sao họ lại nuôi được những người di dân lậu đến Mỹ. Và, tại sao họ không chịu đưa ra những chương trình giáo dục cho lớp trẻ để biết cách nhằm tránh tạo ra những mầm sống một cách vô trách nhiệm, để rồi lại hô hào cho phép chúng được quyền giết chết đứa con của chính mình! Chính họ, những tay chính trị gia “đạo đức giả” đó đã khuyến khích lớp trẻ tại Mỹ bước vào con đường sa đọa, thoải mái hút cần sa và phóng
khoán tình dục. Thử hỏi, tuổi trẻ của nước Mỹ như thế thì tương lai của nước Mỹ sẽ đi về đâu?

Biết rằng, không phải tất cả lớp trẻ sẽ vướng vào cuộc sống sa đọa như thế, nhưng có gì bảo đảm là con cháu mình tránh xa được những cám dỗ đó. Nếu như con cháu chúng ta lỡ mà không thể tránh xa nó được thì bậc làm cha mẹ ông bà sẽ nghĩ sao lúc ấy. Hối tiếc chăng, muộn rồi!

Những người ủng hộ Biden- Harris thì tin rằng nước Mỹ sẽ mãi giữ vững vị trí dẫn đầu nền kinh tế thế giới. Chẳng lẽ họ không thấy cái chính sách “kinh tế toàn cầu”, cổ súy bởi đảng Dân Chủ bắt đầu từ thời Bill Clinton, đã góp phần làm cho Trung Quốc trở thành một cường quốc kinh tế đứng hàng thứ 2 hay sao?

Thành thật mà nói, Trung Quốc đã trở thành cường quốc kinh tế số 2 không phải chỉ nhờ chính sách “kinh tế toàn cầu” mà lại còn nhờ họ biết cách chiếm đoạt sản phẩm trí tuệ của nước Mỹ một cách công khai hay lén lút.

Nếu đánh thuế cao thì những doanh nghiệp nước ngoài không đến Mỹ đầu tư cũng như nhưng doanh nghiệp lớn tại Mỹ sẽ chuyển ra nước ngoài thì Hoa Kỳ sẽ không còn là “quốc gia sản xuất” mà lại là “quốc gia tiêu thụ”, nguồn thu sẽ bị thâm hụt!

Nước Mỹ là quốc gia ưu tiên sản xuất những sản phẩm công nghiệp cao. Tuy nhiên, sản phẩm trí tuệ của nước Mỹ đã (và nếu còn tiếp tục) bị đánh cắp thì trong một thời gian không xa Trung Quốc sẽ đuổi kịp Hoa Kỳ và sẽ cạnh tranh thị trường với giá rẻ thì kinh tế nước Mỹ phải bị tụt hậu, đó là điều không thể chối cãi!

Không ít người vững tin vào một đảng Dân Chủ không bao giờ dám đưa nước Mỹ trở thành một “Xã Hội Chủ Nghĩa” như nhiều lời đồn đoán. Nhưng họ không nhận ra rằng gần như toàn bộ giới truyền thông dòng chính cũng như các hãng truyền thông xã hội lớn tại Mỹ đã và đang lạm quyền, đưa tin một chiều và có thái độ bao che cho một chính đảng mà họ ra sức ủng hộ. Điều nầy có khác gì hệ thống truyền thông của nhà nước Trung Quốc cũng như các quốc gia công khai theo đuổi chủ nghĩa xã hội? Tiếng nói của người dân Mỹ dần bị bóp nghẹt!

 






Ngài Biden, Tổng thống tương lai của nước Mỹ đang ra sức kêu gọi “hòa hợp hòa giải”. Nhưng qua những phát biểu công khai của các thành viên đảng Dân Chủ trên đây đã cho chúng ta thấy rõ lối hành xử của họ đối với những người có ý kiến trái chiều, chẳng khác gì cách hành xử của nhà cầm quyền ở những quốc gia công khai theo Xã Hội Chủ Nghĩa.

Nước Mỹ sẽ đi về đâu nếu không phải là đang tiến dần đến CNXH dưới chiêu bài “XHCN dân chủ” để đánh lừa người dân Mỹ!

Những cử tri “cuồng” Trump đã có lý do của họ, đó là họ rất sợ và không bao giờ muốn thấy một nước Mỹ như đã nêu bên trên!

đinh tấn khương

_____________________________________

5 comments: