Tuesday, November 17, 2020

Đi máy bay: Nỗi lo thời COVID-19

TUỔI GIÀ: LỰC BẤT TÒNG TÂM 

Quinhon11 

Tháng trước hai vợ chồng mình lên Seattle thăm con gái. Thời bây giờ ai cũng né đi máy bay, vì biết trên máy bay với khối lượng người đông đúc, trong một không gian chật hẹp, rất dễ lây bịnh. Mình cũng không ngoại lệ. Vậy mà lo thì lo, nhưng suốt gần một năm tù túng mình vẫn muốn đi hơi .. xa một chuyến. Lại nữa, nghe bạn bè nói máy bay bây giờ cũng ít người đi, và hãng máy bay cũng cố gắng tạo khoảng cách ghế ngồi an toàn, có lẽ cũng không sao. Nghĩ vậy hai vợ chồng mua vé đi thăm con.

Ở vòng đi, máy bay tương đối thưa khách. Mỗi dãy 3 ghế chỉ có hai người ngồi, yên tỉnh, khá thoải mái. Cũng không đến nỗi lo lắng lắm. Tuy nhiên, đến vòng về một tuần sau đó thì máy bay kín khách. Không còn một chỗ trống nào. Mọi người ngồi san sát. Tuy ai cũng có đeo khẩu trang, và được nhân viên phi hành đoàn phát cho một ít giấy ướt sát khuẩn. Nhưng tới lúc ăn uống ai cũng phải mở khẩu trang. Trong một không gian chật hẹp, khá ồn ào, đây đó một vài tiếng ho húng hắng, tiếng con nít quấy khóc.. Thấy cảnh ấy, tự nhiên lòng mình dấy lên một nỗi lo ngại. Nhìn qua phía chồng, thấy ông ấy nhắm mắt ngả đầu vào ghế như ngủ. Mình cũng ráng nhắm mắt, tự trấn an, thầm mong cho mau tới nơi.

Về đến nhà, qua hôm sau, khi mình chuẩn bị làm một ít thức ăn đem lên cho cháu. Ông nhà thấy thế nói liền: có làm thì để trước nhà chúng thôi. Không nên vào gặp tụi nhỏ. Hôm qua ngồi trên máy bay, tình trạng rất không an toàn. Tốt nhất mình nên cách ly với bọn nhỏ 2 tuần cho chắc. Thì ra, ông ấy cũng có ý ngại như mình dù không nói ra. Với tình hình hiện tại không ai có thể biết lúc nào mình bị xui. Thôi thì ráng được chừng nào thì ráng. 

Sau chuyến đi ấy, ông nhà bảo cho tới lúc có thuốc chủng, mình không nên đi máy bay nữa. Muốn đi thì chịu khó lái xe thôi. Ông cũng gọi lên con gái bảo Noel đừng về. Lở mua vé rồi thì hủy đi. Vì qua chuyến đi vừa rồi ông không thấy iên tâm. Chỉ cần trên máy bay có một người bị thì .. không biết phải nói sao??? Tuy lúc này con số người chết đã giảm nhiều dù số người mắt bệnh không sụt giảm. Có bạn còn nói đùa rằng: chắc tại vì những người có hệ miễn nhiễm iếu, già cả, con mồi chủ iếu của những con siêu vi Covid .. đã chết gần hết rồi qua đợt bùng phát dịch đợt đầu. Hơn nữa, bây giờ y tế cũng đã phần nào phát họa được  cách điều trị, nhờ thế con số tử vong cũng giảm thiểu rất nhiều

Nhưng mà nói gì thì nói, Bọn mình thân già, trong người lại mang không ít bệnh nền, tốt nhất là tự mình lo cho chính mình, không thể dễ ngươi. Mình cũng còn muốn khỏe mạnh thêm ít lâu nữa bên con cháu. Mà quí vị ơi,  mình vừa có chuyến lái xe đi Florida một tuần. Trời ơi, đi rồi mới biết thấy vậy nhưng không phải vậy, đi thì vui lắm,  mà về đến nhà mình lại lê lếch hết my ngày vì xương cốt biểu tình rầm rộ. Do ngồi một chỗ dài giờ, lưng, vai ê ẩm..  

Vậy thì cách nào rồi cũng không ổn. Mới biết tuổi già:
"Lực bất tòng tâm".

QUINHO11
____________________________________

6 comments: