Monday, November 9, 2020

Nước Mỹ bước sang một chapter mới..

Joe Biden tổng thống thứ 46 của Hoa kỳ

Quinhon11

Tụi mình ở Florida một tuần cùng anh chị và bạn hữu, dõi theo những diễn biến bầu cử nhiều kịch tính của hai phe Cộng Hoà và dân chủ. Có những lúc vui mừng, có những lúc thất vọng, cuối cùng là giận dữ. Ở đây mình chỉ tường thuật, không phê phán. Đúng hay sai tùy theo cách nhìn và cảm tính mỗi cá nhân.

Nói chung những người Việt nam lớn tuổi ở Hải ngoại, hầu hết đều ủng hộ cho đảng cộng hoà, hay trực tiếp nhất là đặt niềm tin cùng hy vọng lên tổng thống Trump, một nhân vật rất cá tính và tràn đầy năng lượng. Ông nắm bắt được tâm lý người ta muốn nghe những gì. Ông có lối nói  hấp dẫn và người Việt chúng ta bị cuốn hút bởi cho là ông có tài và chính iếu là khả năng gây khó khăn cho nước Tàu phương Bắc, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt nam ta.

Mình đã chứng kiến những cảm xúc giận dữ tràn ra từ mỗi người. Các chị, các anh, bạn bè.. ai cũng thất vọng khi nhìn thấy kết quả. Nhưng rồi các anh chị lại cho mình chút hy vọng là tổng tổng thống Trump có thể lật ngược thế cờ khi có nhiều nguồn tin cho là có gian lận. Cứ thế bàn tán sôi nổi. Gần một tuần sau ngày bầu cử, dù truyền thông đã công bố kết quả là Ông Biden thắng cuộc đua, cũng như những nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã lần lược gởi lời chia vui cùng tân tổng thống Joe Biden. Tuy vậy, người ta vẫn chưa dừng lại hy vọng tổng thống Trum có thể lội ngược dòng bằng những vụ kiện gian lận..

Hiện tại, trên các diễn đàn Việt Nam hải ngoại, những tố giác gian lận bầu cử nhiều không kể xiết, rồi được truyền miệng từ người này qua người khác, tạo thành một làn sóng phẫn nộ thương cảm cho tổng thống Trump. Vì thế, mình cũng ráng tìm hiểu xem những tin này phát xuất từ đâu? có phải là những nguồn tin đáng tin cậy? Có thể nào dùng đó để bước vào trận chiến pháp lý, đảo ngược lại ván cờ cho Tổng thống Trump?. Mình đã dành nhiều thời gian để kiểm chứng trên các kênh, diễn đàng có uy tín của các luật sư danh tiếng Mỹ. Tìm mãi vẫn chưa thấy có một nguồn nào khả dĩ có thể cho mình hy vọng, có thể dùng làm cơ sở một vụ kiện. Mình đành phải kết luận là không tìm được. Đa phần là: nguồn tin từ cộng động mạng, nguồn tin từ Ông.. nguồn tin từ .. một ai đó! V..V..

Hôm qua, tại Houston trên đường Bellaire Blvd có một cuộc xuống đường ủng hô tổng thống Trump của cộng đồng người Việt. Những biểu ngữ tố cáo bầu cử gian lận. Những tiếng hò hét, giận dữ.. Nhìn vào thật sự là khí thế. Mọi người có mặt một lòng ủng hộ tổng thống Trump. Không nhìn thấy không thể tin.

Mình không ngại đứng vào hàng ngũ cùng các bạn hỗ trợ cuộc chiến pháp lý này. Nếu thật sự có gian lận, thì công lý cần phải được trả lại cho tổng thống trump. Mình tin rằng nước Mỹ là một quốc gia dù tự do đến đâu nhưng cũng là một quốc gia pháp trị (không phải đảng trị). 9 thẩm phán ở Tối cao pháp viện cũng đã có 6 người thuộc đảng cộng hoà. Mình không tin tất cả họ đều bị mua chuộc, không làm việc, hay xử sự một cách không công bằng.

Vậy chúng ta chờ xem sự việc sẽ đi đến đâu trong những ngày sắp tới. Có thể phút cuối, có một sự kiện chấn động nào đó giúp gió đổi chiều chăng?. Đương nhiên bất cứ một cuộc bầu cử nào cũng có những sai sót. Nhưng liệu sai sót đó có đủ lớn, đủ tạo nên một cơn bão khiến gió đổi chiều? Cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa tìm thấy một bằng chứng nặng ký nào có thể xử dụng cho một vụ kiện chấn động như Tổng thống Trump mong muốn. Hiện tại, cái tên sleepy Joe (Joe Biden) tuy chưa chính thức nhưng đã được xem như là một tân tổng thống thứ 46 của Mỹ quốcĐược các nguyên thủ quốc gia trên thế giới chúc mừng.

Lịch sử đã sang trang. Chúng ta hãy chờ xem những diễn biến sắp tới  khi ngôi vị tổng thống Hoa Kỳ một lần nữa thuộc về đảng dân chủ. Liệu khi tổng thống Trump ra đi rồi thì nước Mỹ có bị Trung quốc thôn tính như ông Trump vẫn thường nói? Đảng dân chủ của nước Mỹ là một đảng theo xã hội chủ nghĩa dân sinh như thế này, có phải là một đảng cộng sản chuyên chế độc tài, tàn ác giống như đảng cộng sản VN, đảng cộng sản Trung quốc, Bắc hàn.. như mọi người cho là như thế, hay ít nhất đang hoài nghi là như thế ?? 

Chưa bao giờ mình thấy cộng đồng người Việt hải ngoại phân hoá như hiện tại sau nhiệm kỳ của tổng thống Trump. Giới lớn tuổi thì đoàn kết triệt để ủng hộ Tổng thống Trump, coi ông như một người trời sai xuống để cứu nước Việt nam. Trong gia đình không ít cụ bảo con cháu: "chúng bay không bỏ phiếu cho TT Trump là đại bất hiếu". Trong lúc đó giới trẻ đa số lại ủng hộ dân chủ, bỏ phiếu cho Biden. Con cháu đâm ra bất hoà với cha mẹ. Ngoài xã hội, chỉ cần khác chính kiến thì bạn bè từ mặt nhau.. Thế rồi có cụ khóc nức khi hay tin ngài bị nhiễm Covid, Có cụ suốt ngày lần tràng hạt cầu nguyện cho ngài thắng cử, Có cụ thức trắng đêm theo dõi quá trình bầu cử, khi hay tin ngài Trump thất cử cụ đã ngã quị, con cháu phải lo lắng thang thuốc trắng đêm.. Mình biết có cụ trút hết tiền dành dụm, gởi vào quỹ tranh cử của TT Trump. Thật là một hiện tượng kỳ lạ, một câu chuyện khó tin nhưng có thật.

Thôi thì chẳng còn cách nào khác. Dù thế nào cuộc sống vẫn tiếp diễn, vẫn cứ phải tiến lên phía trước, vẫn cứ phải chấp nhận đời lắm khi không đi theo ý mình. Hãy cứ bình tĩnh chờ xem những gì sẽ xảy ra?? Wait anh see! 
God bless America

Quinhon11
___________________________________

8 comments: