Wednesday, November 25, 2020

Mẹo vặt hay

Cách gỡ ly thủy tinh bị dính vào nhau
Mỗi khi rửa ly thì để cho gọn gàng ta thường chồng các ly lại với nhau, Do vậy, thì đôi khi chúng bị dính khít vào nhau rất khó gỡ.
Gặp trường nhợp này, các bạn thử làm như sau: Ngâm chồng cốc vào nước ấm và đổ nước lạnh vào những chiếc cốc ở bên trên, đợi một lúc, vừa xoay cốc vừa rút. Làm như thế cốc sẽ rời nhau ra nhau.

Làm những viên đá cà phê


Có đôi lúc bất chợt bạn thích uống cà phê, Nếu có sẳn thì còn gì bằng. 
Vậy nhân lúc rỗi việc, bạn pha sẳn một cốc cà phê lớn, rồi cho vào vĩ đựng đá có ngăn nhỏ. Cho vào tủ đông. Vậy là bất cứ khi nào bạn muốn, chỉ cần cho vài viên đá cà phê vào trong cốc sữa ấm và thưởng thức chúng trong chưa đầy một phút. Làm thử n hé. Tiện lắm đấy
Mẹo bảo quản sữa

hộp sữa dung tích lớn mà bạn không thể uống hết trong 1 lần mở nắp,nên nếu không biết cách bảo quản thì chúng sẽ sớm bị hỏng, thật phí. Có cách này có thể giúp sữa giử lâu hơn vài ngày

Các bạn hãy thả vào hộp sữa một nhúm muối trong lần đầu tiên mở nắp. Sau đó bảo quản sữa bình thường trong tủ lạnh. Chú ý chỉ cho một chút xíu muối để không làm mất mùi vị tự nhiên của sữa tươi. Làm như vậy thì chắn chắn sữa tươi sẽ lâu hỏng và các bạn có thể sử dụng lâu hơn.

Mẹo bảo quản hành tây.

Nếu những chiếc tất lưới đã cũ và các bạn không dùng thì đừng vứt đi nhé, bỏ hành tây vào tất sau đó thắc nút lại, treo ở nơi thoáng mát thì hành dù có để tới nửa năm cũng không bị hư! 


Sinh tố dưa hấu

Chỉ cần cắt một lỗ tròn đủ lớn trên phần vỏ quả dưa hấu để có thể nhét vừa lưỡi đánh sinh tố. Tiếp đó, cho thêm các thành phần cần thiết vào rồi trộn đều mọi thứ lên. Bạn đã có món sinh tố dưa hấu với phong cách tuyệt vời rồi đấy.



Sưu tầm
___________________________________

No comments:

Post a Comment