Saturday, March 19, 2022

ĂN THỊT SÓC XÁM TRỞ THÀNH TRÀO LƯU THỜI THƯỢNG Ở SCOTLAND

.


Trong khi, phần lớn người Mỹ coi sóc như những 'người bạn' với những chiếc đuôi lông mềm, thì ở nơi khác, đây lại trở thành 'nguyên liệu' chế biến thành những món ăn trong các nhà hàng sang trọng.

Bị coi như một loài xâm lấn ở nhiều quốc gia, sóc xám Bắc Mỹ gần đây đã được các đầu bếp dùng thịt chế biến thành những món ăn mới hấp dẫn, bổ sung vào thực đơn các nhà hàng.

Đầu bếp nổi tiếng người Scotland, Paul Wedgwood, cho biết: "Thịt sóc xám thật sự rất kích thích vị giác. Cũng như việc sử dụng thịt của chúng thật sự có lợi cho môi trường".

Từ năm 2008, vị đầu bếp này đã dùng thịt sóc xám để chế biến thành các món ăn trong thực đơn nhà hàng Royal Mile của chính mình ở Edinburgh.

"Thịt sóc khá bổ dưỡng và dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn tuyệt vời", ông Wedgwood chia sẻ.

Ngoài việc là nguyên liệu thay thế hấp dẫn cho một số loại thịt phổ biến hiện nay, thì việc sử dụng thịt sóc ở Anh cũng được cho là nỗ lực nhằm ngăn chặn sự phát triển của loài ngặm nhấm này. Một số thực khách sành ăn cho biết thịt sóc có hương vị vô cùng hấp dẫn.

"Nhu cầu của khách hàng là rất lớn. Mới đây, có một du khách đã bay từ Thụy Sĩ đến chỉ để thưởng thức các món ăn từ thịt sóc ở nhà hàng chúng tôi. Tổng cộng, người này đã ăn 6 món liên quan tới sóc", ông Wedgwood cho biết thêm.

Theo The NY Post, hiện chưa có nhà hàng nào tại New York phục vụ các món ăn liên quan tới thịt sóc. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc, nhu cầu của người dân là không có.

Bộ Bảo tồn Môi trường của Tiểu bang New York coi sóc xám là loài “động vật gây phiền toái” và chúng có thể bị tiêu hủy bất cứ lúc nào nếu gây ra thương tích cho con người. Từ đầu tháng 11 tới hết tháng 2 năm sau là mùa sinh sản của sóc xám, sóc đen và cáo ở New York, mặc dù bị săn bắn, nhưng số lượng của chúng vẫn tăng một cách chóng mặt.



Trước đó, một con sóc xám 'cuồng nộ' đã tấn công hàng loạt cư dân trong một thị trấn ở Anh khiến 18 người bị thương chỉ trong hai ngày.

Đỗ An (Theo NY Post) 

_________________________

No comments:

Post a Comment