Friday, March 11, 2022

'Hòn đá chết chóc' nổi tiếng Nhật Bản bỗng tách đôi

Truyền thuyết là có thật ?


Tảng đá Sessho-Seki lúc còn nguyên vẹn ở Nasu, Nhật bản.


Tảng đá Sessho-Seki có từ thời cổ đại ở Nhật Bản, được cho là nơi nhốt một con hồ ly chín đuôi độc ác, gần đây tự nhiên bị b làm hai phần.

Bất chấp các câu chuyện đáng sợ về nó, nơi đặt hòn đá - gần suối nước nóng thuộc vùng núi Tochigi, gần Tokyo - vẫn trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng hút khách. Tuy nhiên, theo The Guardian, vài ngày trước, một số du khách phát hiện hòn đá tách làm hai phần gần như bằng nhau. Chứng kiến bí ẩn chưa được giải đáp, họ không ngừng lo lắng, sợ rằng con hồ ly độc ác có thể đã hồi sinh và tung hoành trở lại.

Theo thần thoại, tảng đá macma có tên gọi Sessho-Seki là nơi ở của con cáo chín đuôi Tamomo-No-Mae. Còn theo truyền thuyết, những ai chạm vào hòn đá đều sẽ chết. Văn học dân gian Nhật Bản cũng kể rằng Sessho-Seki liên tục phun ra khí độc. Thậm chí, người xưa còn truyền tai nhau con hồ ly sống trong hòn đá từng mang hình dạng một phụ nữ xinh đẹp, nhằm âm mưu hạ sát Hoàng đế Toba - người trị vì Nhật Bản từ năm 1107 đến 1123.

"Hòn đá chết chóc" tự nhiên bị chia đôi sau khi được cho
là đã giam giữ linh hồn ác ma trong gần 1.000 

Một người viết trên Twitter: "Tôi cảm thấy như mình đã nhìn thấy một thứ không nên thấy". Một người khác bình luận: "Tôi nghĩ năm 2022 này không thể tồi tệ hơn được nữa rồi. Giờ thì một linh hồn nổi giận của Nhật Bản đã được giải thoát khỏi viên đá giam cầm nó". Người thứ ba nói đùa: "Tôi đoán là con quỷ này sẽ cũng thấy sợ năm 2022 và muốn bị nhốt trong đá thêm một thiên niên kỷ nữa đấy". 

Trong khi đó, các quan chức Nhật Bản đang cân nhắc biện pháp xử lý với hòn đá. Các chuyên gia hiện xem xét liệu họ có thể khôi phục Sessho-Seki hay không. Một quan chức du lịch nói với tờ Yomiuri Shimbun rằng ông muốn thấy tảng đá được khôi phục lại hình dạng ban đầu. 

Tùng Anh (Theo Janpan Times)

_________________________

No comments:

Post a Comment