Sunday, November 1, 2020

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đã được báo trước trong ‘Mật mã Kinh Thánh’?

Theo Sound Of Hope - San San biên dịch


Nhà mật mã học “Kinh Thánh Hebrew” là Glazerson, người Israel đã sử dụng phần mềm máy tính để tìm kiếm các thông điệp ẩn trong kinh Torah vài tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Kết quả đã từng tiên đoán chính xác rằng: Trump sẽ được bầu làm Tổng thống. Vậy kết quả bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo của nước Mỹ vào năm 2020 này sẽ được các Chuyên gia “Giải mã Kinh Thánh tiên đoán ra sao?

Bạn có biết, một trong những cuốn sách từng bán chạy nhất trên thế giới là sách gì chăng? Đó chính là cuốn “Kinh Thánh”. Hầu hết mỗi gia đình ở Mỹ đều có một hoặc vài cuốn, kể cả những sinh viên nước ngoài cũng sở hữu cuốn sách này. Cũng có người nhận được cuốn sách thông qua quà tặng hoặc biếu. Người đã từng đọc qua cuốn sách hẳn là còn nhớ những câu chuyện kể về nguồn gốc của Chúa và sự phát triển của loài người. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên chính là cuốn sách này ẩn chứa nhiều lời tiên tri về sự kiện hôm nay. Chúng ta từng biết đến “Kinh Thánh – Khải huyền” là cuốn sách dự đoán tương lai, hay nói về ngày tận thế… Một số người đã phát hiện ra rằng có nhiều lời tiên tri dự đoán chính xác đến kinh ngạc ẩn chứa trong cuốn Kinh Thánh dưới dạng mật mã, gọi là “Mật mã Kinh thánh” bí ẩn.
Nói về tác giả của cuốn Kinh Thánh là ai, thực tế có rất nhiều truyền thuyết và lời giải thích, trong đó có câu chuyện kể rằng, Moses đã tiếp nhận cuốn Kinh Thánh từ Thượng Đế. Nhìn trên bề mặt thì chúng ta sẽ thấy “chữ chữ liên kết, không cùng một đoạn”. Do vậy, nhiều người cho rằng trong cuốn sách này, Thần cũng để ẩn những lời tiên tri trong đó.

Trong suốt 3000 năm qua, nhân loại đã dùng nhiều cách thức khác nhau để giải mã các lời tiên tri này nhưng đều không thành công. Mãi đến thế kỷ 18, nhà vật lý vĩ đại Newton đã có bước đột phá trong nghiên cứu của mình. Người ta nói rằng, ông từng rất say sưa nghiên cứu mật mã Kinh Thánh, hàng nghìn bản thảo của ông vẫn còn được lưu lại trong Bảo tàng Hebrew của Jerusalem. Nhiều nhà nghiên cứu liên quan cho biết, các công thức này được thiết kế để tính toán những bí mật kỹ thuật số ẩn trong Kinh Thánh. Những gì Newton để lại cho hậu thế là một số công thức toán học nhưng không cho biết kết quả giải mã. Sau này, khi máy tính xuất hiện, kết quả giải mã mới được tiết lộ cho cả thế giới. 

Một lần, giáo sĩ Do Thái Michael Dov Weissmandl đã ngẫu nhiên khám phá ra điều bất ngờ ẩn trong “Cựu Ước – ngũ thư Moses”: Genesis, Exodus, Leviticus, Numbers và Deuteronomy. Nếu lấy chữ cái đầu lọc ra và cứ cách 50 chữ ghi chép một lần, cuối cùng tìm được dãy chữ T;O;R;A;H. Khi ghép lại thì được một từ tiếng anh là Torah – tên cuốn sách của Moses. Weissmandl gọi đây là ký tự cân bằng. Ông cũng nói rằng, phương pháp này đã thu được nhiều tiên đoán đáng sợ ẩn sau cuốn Kinh Thánh. 

Khám phá của Weissmandl đã để lại manh mối không thể bỏ qua cho thế hệ sau. Chuyên gia toán học Eliyahu Lips và giáo sư vật lý Doron Witztum thuộc Đại học Hebrew của Israel đã dựa trên nghiên cứu của Weissmandl mà phát hiện ra những điều bất ngờ hơn nữa. Họ dùng nghiên cứu của Weissmandl để giải mã 5 cuốn Kinh Thánh tiếng Do Thái được viết từ 3.000 năm trước. Họ lấy từng câu trong cuốn sách và tách ra khỏi đoạn kinh, tiếp đến nhặt ra tất cả các chữ cái đầu và rồi ghép những chữ này thành từ mới và nối các từ lại với nhau để tìm đáp án. 

Tất nhiên, kiểu tổ hợp này sẽ cho ra rất nhiều kết quả. Hai chuyên gia này đã dùng máy tính để tổ hợp và tính toán các kết quả khác nhau. Cuối cùng thì phép tính cũng cho ra những điều khiến con người không khỏi kinh ngạc. Tổ hợp kết quả cho thấy chính xác những sự việc quan trọng từng xảy ra. Ví dụ như đoạn Kinh Thánh này: “Rips ExplAineD thaT eacH codE is a Case Of adDing Every fourth or twelth or fiftieth to form a word”. Cứ 4 chữ cái lọc ra một chữ thì ta được chữ: “read the code” (đọc mã). Sau khi tìm được từ khóa này, lại tìm tiếp từ phụ cận trong đoạn Kinh rồi dùng cây thập tự đặt lên tổ hợp các kết quả trên để tìm ra từ liên quan mấu chốt, đó chính là kết quả lời tiên tri. Thông qua phương thức này, nếu ghép ra chữ: “Hitler” thì các các từ đan xen xuất hiện là: ‘thảm sát’, ‘thảm họa’ và ‘ma quỷ’. Nếu ghép ra từ: “Kennedy” thì các các từ đan xen xuất hiện là ‘ám sát’ và ‘chết chóc’. Bằng phương pháp này, họ đã tìm ra kết quả chính xác đến bất ngờ của hơn 60 giáo sĩ Do Thái nổi tiếng thế giới về tên tuổi, chức vị, ngày sinh, ngày mất…

Tất nhiên, một số người cũng đặt ra những nghi vấn, họ cho rằng điều đó hơi có chút gượng ép. Bởi vì, dù sao đó cũng là những sự kiện đã xảy ra, nói không chừng rất có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, những kết quả tiếp theo khiến cho nhiều người người vốn không tin cũng phải kinh ngạc.

Vào những năm 1990 của thế kỷ trước, phóng viên người Mỹ Michael Drosnin đã phỏng vấn 2 vị giáo sư, những người đã biên soạn cuốn sách phương pháp giải mã Kinh Thánh dựa trên nghiên cứu của họ. Năm 1994, Drosnin lấy ngẫu nhiên tên của một người nổi tiếng thời đó, Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin, để làm thí nghiệm. Ông tìm trong kinh thánh chữ “Yitzhak Rabin” để tìm ra số chữ cái cần phải tách, vậy là cứ 4772 chữ cái lại xuất hiện một chữ cái lấy ra được. Vì vậy, cứ mỗi 4772 chữ cái trong cuốn Kinh Thánh lấy ra một chữ, cuối cùng ở điểm giao nhau với tên Yitzhak Rabin lại tìm được dòng chữ ‘sát thủ sẽ ám sát’ và ‘Emir’. Phương pháp này đã tiên đoán và cho ra các thông tin như: “Rabin sẽ bị ám sát”, “Tel Aviv” và “5756”. Chiểu theo lịch Do Thái thì con số “5756” tương đương với năm 1995 của lịch Gregory. 

Yitzhak Rabin 
Drosnin vô cùng kinh hãi, đây rõ ràng là một lời tiên đoán: “Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin sẽ bị ám sát tại Tel Aviv, người hành thích ông tên là Emir, thời gian gặp nạn là năm 1995”. Vì vậy, ông nhanh chóng liên lạc với chính phủ Israel và chuyển lời tiên tri khủng khiếp này cho Rabin. Tuy nhiên, đây là lần thứ hai ông Yitzhak Rabin được bầu làm thủ tướng, danh tiếng khá cao, hơn nữa ông lại vừa đoạt giải Nobel Hòa bình nên tinh thần đang rất phấn chấn, ông đã bỏ qua lời tiên tri vô căn cứ này. Kết quả là vào ngày 4/11/1995, Rabin đã thực sự bị bắn chết bởi một kẻ cực đoan Do Thái tại một cuộc biểu tình ôn hòa ở Tel Aviv, và tên sát nhân chính là Amir, đúng như lời tiên đoán trước đó.

Sau đó, Drosnin đã có thêm nhiều niềm tin để làm hàng loạt các giải mã Kinh Thánh, cuối cùng ông đã cho xuất bản cuốn sách “Mật mã Kinh Thánh” (The Bible Code) vào năm 1997. Khi cuốn sách được xuất bản, nó tạo nên tiếng vang lớn trên thế giới, hầu hết các chuyên gia và nhà khoa học tại mọi tầng lớp đều tham gia giải mã. Chúng ta cùng nhìn xem những lời tiên tri nào đã được giải mã trong “Mật mã Kinh Thánh”:

Trong cuốn “Deuteronomy” (Thân mệnh ký) đã giải mã ra cuộc Đại suy thoái năm 1929. Các từ đã tìm thấy là: ‘kinh tế’ ‘suy sụp’, ‘cổ phiếu’, ‘đại suy thoái’. Trong cuốn“Numbers” (Dân số ký) có giải mã ra cái tên Edison và những phát minh của ông: ‘Điện’ và ‘đèn’. Một nhà khoa học vĩ đại là Einstein cũng đã được giải mã trong cuốn “Numbers”. Các mục xung quanh tên của ông bao gồm: ‘Ông ta lật đổ các sự thật hiện hữu’, ‘khoa học’, ‘báo trước một người thông minh tuyệt đỉnh’, ‘phát minh ra công trình khoa học hoàn toàn mới’. Trong cuốn “Genesis” (Sáng thế ký) đã tìm thấy các từ liên quan đến Hitler, bao gồm: ‘Kẻ ác’, ‘Đức quốc xã và kẻ thù’, ‘vụ thảm sát’. Trong cuốn “Exodus” (Ra khỏi Ai Cập) đã tìm ra mật mã cho vụ ám sát Kennedy và thậm chí còn đề cập đến địa điểm ông bị ám sát ở Dallas…
Ngoài ra, một số nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Bill Clinton, nhà soạn nhạc Beethoven, nhạc sĩ Mozart, hoạ sĩ Picasso, anh em nhà Wright, còn có hàng trăm sự kiện gây chấn động thế giới khác, tất cả đều được viết trong “Mật mã Kinh Thánh”. Từ “Thế chiến thứ hai” đến “Watergate”, từ thảm họa Holocaust của Đức Quốc xã đến bom nguyên tử ở Hiroshima, từ vụ đổ bộ lên mặt trăng đến sao chổi va vào sao Mộc, chiến tranh vùng Vịnh, vụ Mỹ ném bom Đại sứ quán Nam Tư, trận động đất lớn ở Trung Quốc, v.v… đều được dự đoán chính xác khiến con người không khỏi suy nghĩ và chú ý đến cuốn sách. 

Không ít nhà khoa học cũng bắt đầu chú ý đến hiện tượng này với hy vọng có thể biết rõ “Mật mã Kinh Thánh” là tiên đoán trước sự việc hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Sau khi trải qua chứng nghiệm bởi nhiều nhà toán học thuộc Đại học Yale, Đại học Harvard, Đại học Hebrew, và được tạp chí chuyên nghiệp Khoa học Thống kê Mỹ (Statistical Science) thẩm định lại 3 lần, kết quả cho thấy khả năng trùng hợp ngẫu nhiên trong mật mã Kinh Thánh chỉ có tỷ lệ 1 phần 2,5 tỷ. Say này, các nhà nghiên cứu đã tính toán với độ khó cao hơn thì xác suất trùng hợp ngẫu nhiên còn nhỏ hơn 1 phần 50 nghìn tỷ. Điều này có nghĩa là sự trùng hợp gần như bằng 0 và dường như hoàn toàn không có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào. 

Hiện tại, cuốn “Mật mã Kinh Thánh” được biết đến như một cuốn sách tiên tri chuẩn xác nhất của nhân loại. Tất nhiên, trong việc cho ra đời công trình giải mã Kinh Thánh thì người đầu tiên phải nhắc đến công lao là Newton, nhà Vật lí và toán học vĩ đại, người đã để lại nhiều công thức tính toán khác nhau. Có người đã dùng tên của Newton để tính toán, và nhận thấy rằng tên của ông tình cờ nằm ​​cạnh từ “lực vạn vật hấp dẫn”, và một bên xuất hiện từ “Bible Code Newton” (Mật mã Kinh thánh Newton). Vậy là, từ ban đầu cuốn Kinh Thánh nguyên đã dự ngôn về việc Newton phát hiện ra lực hấp dẫn và sự việc giải mã Kinh Thánh. 

Sau này, mọi người mới phát hiện ra, Newton bỏ nhiều công sức tìm kiếm bí mật trong Kinh Thánh để tính toán về thời gian diễn ra ngày “Đại thẩm phán”, đó là ngày mà vị Chúa tối cao cùng các vị Thánh Thần sẽ đến phán xét nhân loại, chỉ có điều không ai biết đó là ngày nào. Do vậy ông đã dùng phương thức khoa học để tính toán những mong tìm ra ngày này.

Ông cũng dự đoán rằng bệnh dịch và chiến tranh sẽ đến cùng thời điểm sắp diễn ra “Đại thẩm phán”. Thông tin này thật đáng sợ! Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở rằng: trước khi tai nạn xảy đến sẽ có một vị Thánh giống như Chúa Jesus xuống cứu vớt nhân loại. Vị Thánh nhân cứu người lúc đó như thế nào thì ông không nói đến, tuy nhiên, khi về già ông đã nói một câu như thế này: “Bất luận hoàn cảnh có xảy ra như thế nào, chúng ta cũng phải giữ vững trong tâm những lời dạy của Chúa Jesus, yêu thương người khác như chính bản thân mình”. Có lẽ Newton muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: thời điểm đó cần phải giữ vững sự thiện lương trong tâm thì mới có thể được cứu rỗi. 

Đương nhiên đó là những lời tiên tri của Newton – Một nhà bác học lừng danh thế giới, những sự việc phát sinh lúc đó liệu còn đúng hay không, hãy để thực tế minh chứng. Cũng có người nói, hãy dùng Kinh Thánh để giải mã sự việc sắp xảy ra gần đây nhằm xác minh lời tiên tri có đúng hay không. Và dưới đây là giải mã về một sự kiện lớn sắp xảy ra tại Mỹ, đó là cuộc tổng tuyển cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020. 




Nhà mật mã học “Kinh Thánh Hebrew” Glazerson của Israel đã sử dụng phần mềm máy tính để tìm kiếm các thông điệp ẩn trong kinh Torah vài tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Kết quả dự đoán thành công rằng: Trump sẽ được bầu làm Tổng thống. Ông cũng sử dụng phần mềm đặc biệt này để tìm kiếm các từ liên quan đến tình hình hiện tại và nhận được các kết quả như: Trong chương thứ tư của cuốn “Numbers” (Dân số ký) có chữ “Corona”. Ông cũng phát hiện ra rằng chữ “Corona” có quan hệ đến từ “United States” (nước Mỹ). Ông nói rằng, cụm từ “Ông ấy sẽ cứu vớt” (he will save) xuất hiện hai lần trong biểu đồ và chữ “bệnh dịch” (plague) tự nhiên xuất hiện trong biểu đồ ở dạng không được mã hóa. Ông cũng phát hiện ra rằng chữ có quan hệ đến “corona” và “Hoa Kỳ” là “Trump”. Chữ liền kề với tên của Trump là “Tổng thống” trong tiếng Do Thái, thường được dịch là “Thủ lĩnh”. Ngoài ra, chữ “Tổng thống” được bao quanh bởi chữ “hai” (two), có thể ám chỉ nhiệm kỳ thứ hai. Điều thú vị nhất là từ này nằm liền kề với từ đại diện cho con số “5780”. Mà 5780 trong lịch Hebrew chính là đề cập đến năm nay, năm 2020. Vậy hiện thực sẽ minh chứng lời tiên tri này ra sao? Chúng ta hãy cùng chờ xem…

Đinh Tấn Khương chuyển tiếp

_______________________________

5 comments: