Thursday, September 1, 2011

BẠN GÁI LÀM ĐẸP .

           KHI NÀO NÊN TẨY TẾ BÀO CHẾT   

 

  



Tẩy tế bào chết được xem là bước đầu tiên để tìm lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da . Tuy nhiên , việc tẩy da chết có thể mang lại hiệu quả ngược , thậm chí dẫn đến những tổn hại nếu tẩy không đúng cách .
Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết , loại thường thấy nhất là loại có hạt và loại mặt nạ lột tẩy . Mỗi loại sản phẩm sẽ thích hợp và có những chống chỉ định cho từng cấu tạo da khác nhau . 

Nếu bạn có da khô , dễ dị ứng , tốt hơn hết là nên dùng sản phẩm tẩy da chết dạng kem . Loại sản phẩm này không ma sát nhiều trên da , tính kích thích da không nhiều , hạn chế được những tổn thương cho da trong quá trình tẩy tế bào chết .

Da nhờn , hỗn hợp có lợi thế là dễ dàng sử dụng đa dạng sản phẩm tẩy tế bào chết từ loại có hạt , gel , kem , đến loại lột . 


Nhưng dù làn da bạn thuộc dạng nào và sử dụng loại sản phẩm nào , cũng cần nhớ phải thực hiện các động tác trên mặt hết sức nhẹ nhàng . Tránh tối đa việc kỳ cọ , chà xát có thể làm tổn thương làn da mặt vốn mỏng manh và nhạy cảm . 

Cần chú ý đặc biệt đến những vùng có chất nhờn nhiều và lỗ chân lông to . 
Nên tránh vùng da quanh mắt khi tẩy tế bào chết . Đây là vùng da mỏng , nhạy cảm nhất trên khuôn mặt , việc tẩy tế bào chết ở vùng mắt sẽ làm vùng da này yếu và dễ tổn thương hơn .
 
Cần chú ý, da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn sau quá trình tẩy tế bào chết , vì vậy , cần bảo vệ da kỹ hơn , tránh ánh nắng trực tiếp sau khi mới tẩy tế bào chết .
Với mỗi loại da khác nhau , số lần tẩy tế bào chết cũng không giống nhau :


   - Với da nhờn chỉ nên tẩy mỗi tuần một lần . 

   -  Da thuộc loại trung tính hoặc hỗn hợp , thì có thể thực hiện hai tuần một lần . 

   -  Cần hết sức cẩn trọng với loại da khô , một lần/tháng được nhiều chuyên viên cho là phù hợp nhất . 

Việc tẩy da chết vào mùa đông thường ít hơn vào mùa hè . Cần lưu ý khoảng cách thời gian để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho da . Tránh tẩy tế bào chết trong thời gian bị mụn bọc để không làm tổn thương những đốm mụn trên da .

Nhiều người lầm tưởng rằng việc thường xuyên tẩy da chết sẽ làm làn da mới hơn , sáng đẹp hơn . Thực chất, việc làm này khiến làn da mỏng đi và khả năng tự đề kháng cũng giảm dần , làn da trở nên nhạy cảm , dễ dị ứng với môi trường và là nguyên nhân gây ra mụn , nám ...

Dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết là khâu quan trọng , nhưng thường bị nhiều người bỏ qua . Đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất . Nếu có thời gian , có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng  (tốt nhất là mặt nạ từ thiên nhiên ) sau khi vừa tẩy da chết . Nếu quá bận rộn , bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng trước khi làm việc khác . 


                                        Làm gì  khi da bị tàn nhang ?.




Tàn nhang là những chấm nhỏ màu nâu , phẳng có đường kính dưới 0,5 cm , thường thấy ở vùng da mặt , cổ vai và mu bàn tay .  

Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng , mỏng , mịn ; có tính di truyền . Tuổi càng cao , các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn . Bệnh tăng về mùa hè và giảm về mùa đông . Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe .


Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời . Nhưng nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn , sẫm màu hơn , hiện rõ trên mặt da trong những ngày hè nắng gắt . Ngược lại , vào những ngày ít nắng , tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn .

Sau đây là những biện pháp giúp làn da bị tàn nhang trở nên mịn màng hơn , các nốt tàn nhang mờ hơn .

* Tránh ánh nắng tuyệt đối : Vì da bị tàn nhang rất nhạy với ánh nắng nên bạn cần đội mũ rộng vành , dùng kem chống nắng có chỉ số SPF hơn 15 , tránh ra nắng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ 

chiều . 
Ngoài ra, bạn có thể dùng kem làm trắng da chứa hydro quinone 2% hoặc vitamin A vào các buổi tối trước khi đi ngủ .
* Chanh : Chanh dùng để trị tàn nhang rất hiệu quả . Để tránh bị rát , không thoa miếng chanh lên mặt mà dùng đầu ngón tay chấm nước chanh thoa lên vùng tàn nhang . 


Ngoài ra , có thể sử dụng công thức sau : trộn 3 muỗng nước chanh tươi + 1 muỗng rưỡi rượu rum loại nhẹ + 1 muỗng cà phê glycerin . Dùng vải cotton sạch chấm dung dịch này bôi lên mặt .

* Yogurt : Dùng sữa chua để rửa mặt hằng ngày . Thành phần axít lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại , mịn màng , không rát , nốt tàn nhang cũng bị mờ đi trông thấy .


* Cần tây : Trộn nước ép cần tây với lượng nước tương đương của chanh , cam , hoặc nho đỏ để thoa lên mặt mỗi ngày .


* Bổ sung vitamin C từ các loại trái cây như cam , chanh , táo , nho 

* Dùng củ cải trắng : Củ cải trắng có chứa chất tẩy trắng tự nhiên , thích hợp cho việc điều trị những nốt tàn nhang . Ép nước củ cải cùng với nước trái cây rồi thoa lên mặt , khi đã khô thì chà xát nhẹ , những vết tàn nhang sẽ mờ dần .

* Quả dâu tây hoặc nam việt quất : Hai loại quả này có chứa axít citric , giúp làm mờ các vết tàn nhang . Trộn chúng lại , nghiền nát và chà xát hỗn hợp này lên khuôn mặt , sau đó rửa lại bằng nước lạnh .

Mỹ Ái Sưu tầm .
_______________________________________________________________

No comments:

Post a Comment