Friday, September 30, 2011

BORAGE - CÂY LƯU LY ...

                và lứa tuổi ... giữa chừng xuân
.


 Author: Quinhon11

Ở vào lứa tuổi trung niên ( PMS ) , rất nhiều phụ nữ bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn hormone trong cơ thể . Có người bị nặng , có người bị nhẹ .. Gần đây , trong các buổi họp mặt , tán gẫu với nhau , các bà thường hay đem đề tài này ra bàn luận và than phiền . vấn nạn này ngày càng trở thành phổ biến trong giới phụ nữ . Tuy nhiên mỗi người đều có những phương cách riêng , để vượt qua giai đoạn khó khăn này trong cuộc đời .

Tình cờ nghe giới thiệu , một loại dược thảo , được chiết xuất từ dầu của cây Borage . Loại này được dùng nhiều , rất phổ cập ở bên Châu Âu  . Do đó được  người nhà bên Châu âu , gởi qua cho làm quà . Sau khi dùng họ thấy thuốc rất hiệu quả cho hội chứng tiền mãn kinh , nên chia sẻ ,  mách bảo cùng  nhau .

QN được nghe quảng cáo như sau :
theo kinh nhiệm bản thân của một số các chị . Sau khi dùng thuốc ít lâu , cảm giác nóng bừng đỏ ửng trên mặt , trạng thái  bẩn gắt , khó chịu , dễ tức giận  ... nóng nảy , hay trầm cảm , buông xuôi ... đã giảm rõ rệt  . 
Thuốc cũng giúp cho máu huyết lưu thông , da mặt tươi nhuận  xinh đẹp hơn xưa , giúp thư thái , làm chậm đi quá trình lão hóa ..v.v.v

Nghe giống như thuốc tiên ! , nên QN cũng thấy thú vị , tìm hiểu thì thấy thuốt này cũng có bán bên Hoa kỳ , không cần phải gởi qua Châu âu nhờ mua dùm như trước . 
Tuần rồi đi  Walmart tìm thử thì thấy có bán , chỉ $4 một lọ 50 viên , có thể đủ dùng cho một tháng . ( Borage oil ) .
Wow ! rẻ mà hữu ích ? , sao ta không thử . 
( kiểu này , chắc phải đòi hãng thuốc  trả tiền công  quảng cáo cho QN mới được .) 

Sáng nay , lướt web , tìm tài liệu về cây Borage , thì biết được " đại khái " về cây này . QN xin được ( chuyển ngữ   )  chia sẻ với các độc giả như sau : 


Cây Borage  ( lưu ly ) :

Là một loại cây dễ  trồng , không kén đất , hoa rớt hột , và tự mọc vào năm sau  , cho nhiều  bông hoa sống động màu xanh , và màu trắng  , có  hương vị của dưa chuột .

Là giống cây được xếp vào  loại thảo mộc ,  thường được trồng trong khu vườn thực vật , giúp  thu hút những con ong thụ phấn và được coi là một bạn đồng hành rất tốt  cho bí , cà chua và dâu tây .
Nó thậm chí còn dùng để ngăn chặn những loại sâu tàn phá cà chua và cải thiện hương vị của cà chua ngày càng tăng , bằng cách  cho trồng chúng gần bên .

Cây Borage từ lâu đã được dùng như một loại dược thảo  . Chúng có một lịch sử lâu đời , từ thế kỷ 19 được dùng để  làm cho trái tim vui vẻ và xua tan nỗi u sầu , được gọi là 'Euphrosium Pliny ' .

Những đọt non của cây  đã được đun sôi dùng như một loại thảo dược . Hoa có khi  được dùng pha uống như một loại trà , có mùi thơm nhẹ , rất được ưa chuộng bên Châu âu . Và  hoa cũng có khi được chế biến như  một loại kẹo .
 
hoa Borage
Cây lưu ly được sử dụng trong y học cho bệnh sốt và như là một vị thuốt ngoài da , được dùng đắp  trên chổ sưng viêm .  Chúng còn có công dụng tốt trong việc điều trị tình trạng da khô ...
Dầu từ hạt của giống này  rất hữu ích trong hội chứng tiền mãn kinh  và có thể được dùng hàng ngày trong các viên nang cho bệnh ngoài da như : chàm , vảy nến
(eczema) . 
 Cây lưu ly còn có thể được sử dụng như một loại thuốc bổ , giúp giảm bớt  sự  căng thẳng  , làm dịu các mô bị hư hỏng .. .  
Nó cũng có công dụng kích thích tuyến sữa  và các tuyến thượng thận . Dầu của nó còn làm giảm huyết áp



Borage còn được dùng làm thuốt lợi tiểu , với các hiệu ứng nhẹ như thuốc an thần và chống trầm cảm .

  Xin lưu ý : Nếu quí  bà nào quyết định  dùng thử ,  thì chịu khó tìm hiểu , hay tư vấn với bác sĩ gia đình , xem tình trạng thể chất mình có dùng được không nhé , có lắm  khi vô hại với người này , mà lại có hại với người khác , "Cẩn tắc- vô ưu" vẫn hơn mà .! 

Còn nhiều công dụng nữa , Nhưng thôi  , bao nhiêu điều  thu thập được trên đây , thấy cũng quá đủ , riêng QN  dùng nó đã được mấy tuần rồi . Khi nào có kết quả sẽ thông báo thêm  ... 

... Hoặc có ai quen biết QN , sau này tình cờ gặp ngoài phố , thấy  QN có làn da tươi trẻ , ... vồn vã ..  chào hỏi thân thiết , nụ cười tươi tắn ....  thì biết ngay ...thuốc có kết quả đấy ..

Hy vọng  chúng mình  cùng tìm lại được sự tươi trẻ ngày nào ...

:)) laughing        :)) laughing       :)) laughing     

9/30/11
Quinhơn11

_____________________________________________________________________________

5 comments:

  1. Chị ơi, em mà nghe thuốc tiên là sáng mắt lên liền, vì bản thân lúc nào cũng tôn sùng hai chữ TRẺ& ĐẸP...hehehe... phiền chị post hình của hủ thuốc này lên cho em thấy, để em nhờ người nhà mua dùm nhen chị... Cám ơn Chị lắm lắm!!!

    ReplyDelete
  2. Hi . Châu !
    QN mới load thêm hình lọ thuốc . (có bán khắp nơi trên nước mỹ) . Em lên trên xem nhé .
    Mến / QN11

    ReplyDelete
  3. QN11 có những bài viết thú vị . Xin có lời khen
    NL

    ReplyDelete
  4. chị QN11 ơi cái này của hãng j đây ạ

    ReplyDelete
  5. Cây thật đẹp mà có nhiều công dụng nửa

    ReplyDelete