Friday, September 30, 2011

NGHỆ THUẬT UỐN CÂY ...

        
                                                                  Pooktre




Năm 1986 , Peter đã có ý tưởng phát triển một chiếc ghế .
 Vào năm 1995, Peter Cook và Becky Northey gặp nhau  , họ đã trở thành đối tác và bắt đầu dùng  những ống ( suckers ) định hình cho sự phát triển của cây mận . Nghệ thuật đó được họ đặt tên là   : Pooktre.
Trong năm đầu tiên của họ , họ bắt đầu dịnh hình những cây nhỏ vào một bàn cà phê và một khung gương  - và nó đã phát triển từ đó
.Cùng nhau họ đã khai phá  nghệ thuật tạo hình cây . Pooktre đã hoàn thiện một phương pháp định hình dần , đó là sự hình thành của cây khi chúng lớn lên cùng với thiết kế được xác định trước . 
Thiết kế và thiết lập khuôn khổ hỗ trợ là nền tảng cho sự thành công của một cái cây . Một số cây dành cho thu hoạch là đồ nội thất chất lượng cao trong nhà , và những cây  khác sẽ vẫn được sống như sự trưng bày nghệ thuật .

Hãy cùng chiêm ngưỡng những kiệt tác từ đam mê của nghệ nhân :                        Peter và Becky .




The Tree People ( những thân cây mang hình người .)




Các người cây Pooktre  là một iếu tố chính mang lại sự thích thú   của khu vườn Pooktre . Sự quyết định cuối cùng trong việc xữ dụng hay thu hoạch người cây như thế nào rất khó xác định , đôi khi phải đợi trong nhiều năm .
 Một số người cây sẽ được thu hoạch, trong khi một số những người cây khác  vẫn sẽ là cư dân thường trú tại khu vườn Pooktre ,  như một cuộc chưng bày nghệ thuật . 

Mature Trees: After Years of Shaping…
                         Cây trưởng thành , sau nhiều năm hình thành .







Trong những năm qua , các cây có hình dạng thích hợp đã được xữ dụng  vào bảng , mũ và áo khoác kệ , ghế , giường , khung gương và bất cứ điều gì khác đều do Peter và Becky quyết định .
Thường  các bộ phận của cây  được cắt tỉa  bớt theo  qui trình  định hình  ,  và phát triển để tạo ra những cây có  hình dáng  nghệ thuật sống động hơn .
Đồ nội thất thường được sử dụng trong vườn , từ lâu trước khi hoàn tất , để đưa ra thị trường .

Shaping Trees into Furniture:
                            Tạo dáng cho cây dùng làm đồ nột thất ..
  


 Quá trình được hình thành trong nhiều năm . Những cây mới sẽ được trồng vào mùa xuân . Peter và Becky sẽ thu hoạch những phần ưng ý này vào mùa thu .
Sau khi thu hoạch, các gốc cây thường nảy mầm tăng trưởng mới , Do đó , có thể một lần nữa trở thành các  phẩm điêu khắc  nghệ thuật sống động hay ... đồ nội thất có độ chắc bền cao .. .

Theo : Amazing Living Art: Pooktre Tree Shaping

Quinhơn11 ( chuyển ngữ ) 

No comments:

Post a Comment