Friday, September 16, 2011

NHỮNG LOẠI CỦ QUẢ ... NẶNG NHẤT THẾ GIỚI .

                                                    CỦ CẢI NẶNG NHẤT THẾ GIỚI .



Một người nông dân ở Newport , South Wales đã trồng được một củ cải Thủy Điển nặng tới 38,92kg . Người nông dân đó là Ian Neale . 

Trước ông Ian Neale, một người tên là Scott Robb (người Mỹ) cũng đã trồng được một củ cải Thủy Điển nặng 37,6kg .
Trước đó , sách Guinness thế giới cũng đã ghi nhận cây cà chua lớn nhất . Cây cà chua này chiếm diện tích đất lên tới 56,73m2 .

Ông Neale đã giữ lại hạt củ cải này để chuẩn bị cho vụ mùa năm sau.



**** 


quả dừa biển nặng tới 30kg

Hàng ngàn năm trước, trên đường đến Ấn Độ , các thuỷ thủ Tây ban nha và Bồ đào nha ,  đã nhìn thấy những hạt khổng lồ nổi trên Ấn Độ Dương như những chiếc phao .

 Hồi đó, người ta đã mua những hạt đó với giá rất cao vì họ tin rằng chúng có một sức mạnh kì diệu . 

Vào thế kỉ 16, tầng lớp thượng lưu ở châu Âu coi những quả khổng lồ này là vật báu đáng được sưu tầm .

Cây dừa biển Lodoicea Maldivica cao 34 mét, mọc trên hai đảo Praslin và Curieuse. Quả có đường kính 50 cm và nặng tới 30 kg. Quả này có từ 1 đến 4 hạt, chứa khoảng 5 đến 6 lít nước. Hạt dừa biển này được coi là nặng nhất thế giới lên tới 6 kg (13 pounds).

Khi bổ quả ra, nuớc ở trong sẽ chuyển sang màu trắng tươi rất giàu lượng đường và chất béo . Một hạt của nó cần 2 năm để nảy mầm và 7 năm ra quả .  

Loài quả và hạt lớn nhất thế giới Trên bờ biển Tây Âu , vịnh Gulf có loài đậu biển . Chúng có nguồn gốc  từ loại cây leo ở vùng nhiệt đới châu Mỹ (cao nguyên Antilles, Columbia ). 
Loại gỗ leo Entada có thể cao 30 mét . Ở Costa Rica , người ta gọi nó là “cầu thang khỉ”, vì bầy khỉ thường dùng loại cây này để di chuyển .
Những hạt này tuy chỉ có đường kính 6 cm nhưng chiều dài của nó lên tới 2 mét. Đây là loại hạt dài nhất thế giới

Chúng có thể trôi đến vịnh Mexico và Caribean nếu  không bị kẹt ở các bờ sông. Đặc biệt chúng có thể trôi dạt nhiều tháng trên Đại Tây Dương, vượt lên Scandinavia và Anh quốc.

Trong điều kiện này chúng không nẩy mầm, người dân thu nhặt nó để làm hộp trang trí . Tại Anh , các bà mẹ dùng nó để chống sâu răng cho trẻ , còn những thuỷ thủ coi nó như bùa hộ mệnh .

MỸ ÁI sưu tầm  )

No comments:

Post a Comment